shop son
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

shop son

Thế giới giày hiệu adidas,nike,puma,kappa...
 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 8X & 9X... Những cuộc đua phù phiếm

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 642
Age : 41
Registration date : 12/12/2007

8X & 9X... Những cuộc đua phù phiếm Empty
Bài gửiTiêu đề: 8X & 9X... Những cuộc đua phù phiếm   8X & 9X... Những cuộc đua phù phiếm EmptyTue Apr 22, 2008 11:47 am

8X & 9X... Những cuộc đua phù phiếm!
Ngày nay, ở những thành phố lớn Việt Nam, một bộ phận giới trẻ (9X và đời cuối 8X) đầy đủ điều kiện có xu hướng kéo về những trung tâm giải trí lớn, những chốn sôi động, sấm uất để thể hiện cái tôi của riêng mình như một nét cá tính. Đi xa hơn, một số cá nhân đã lợi dụng nó để đánh bóng cho cái vỏ bề ngoài mặc cho bên trong đang mục rỗng, hoen rỉ.
Đã có những thứ chuẩn mà người trẻ tự đặt ra cho những cuộc chạy đua gọi là "kịp thời đại" nhưng thực ra chỉ là những nỗ lực, trang sức và thể hiện mình một cách "ta đây". Mục đích đôi khi cũng chỉ là ra dáng "oách", "number one" cho thiên hạ điếc chơi, vậy thôi.
Trên chuyến xe buýt có thể gặp một cô cậu rồi cắm tai nghe lòng thòng, nối với chiếc điện thoại nghe mp3, ngồi nhịp nhịp, gật gật đến quên thế giới chật chội đang diễn ra xung quanh và con đường đang kẹt cả cây số. Trong giảng đường, nhiều người chứng tỏ thế hệ Sinh Viên - Học Sinh @ của mình bằng cách đặt ipod lên bàn, nghe nhạc,thỉnh thoảng móc mobile đời mới ra kết nối, chát với bạn bè ở xa. Gần đây nhất là một entry phóng sự về một bộ phận teen Sài Thành, rủ nhau lên Diamond khoe những xìtai cá tính du nhập từ Hàn Quốc - Trung Quốc - Nhật Bản. > Họ đến đây chụp hình và post lên blog, forum cho giới trẻ để bàn luận như một cách thể hiện phong cách của mình.
[sizeac5]Có lý khi nói rằng, đó là nhu cầu hưởng thụ (mặc dù phần lớn họ vẫn còn trong độ tuổi đi học, sống nhờ tiền phụ cấp của cha mẹ). Nhưng cũng xin xác định ngay rằng không ít người trẻ đã dùng những phương tiện tối tân để trang sức cho mình và trở nên phụ thuộc, làm nô lệ nó. Cuộc chăm chuốc cái "nước sơn" đã đến khi quan trọng không kém gì chăm lo cho việc "tốt gỗ". Thế đấy, một chút khoa trương của những kẻ tự tin sành điệu, có chết chóc ai đâu![/size]
Cách đây khoảng 2-3 năm về trước, có dịp lang thang lên các box đĩa nhạc ngoại, nhiếp ảnh và Hi-tech, có thể thấy một điều: chuyện khoe của trên mạng với "bà con gần xa" cứ như xuất phát từ một nhu cầu rất thực của người trẻ. Một ống kính camera to như cái ống nước hay bộ sưu tập những đời mới nhất của máy ảnh số, di động cho đến những tủ đỉa quý hiếm có khi phải nhờ người đi nước ngoài sắm về một dàn Hi-end với sợi dây loa bán ra hàng ngàn USD, hay một chiếc loa bóng đèn thời Liên Xô cũ có khi cũng lên đến vài chục triệu. Chủ nhân của chúng là những người trẻ. Những chủ nhân trẻ này có thể đứng ra thuyết một trận không cần biết đúng trậ, cốt để cho người khác biết rằng, đừng chê tớ nhé, tớ cũng có Style riêng đấy.
Thời mở cửa, phương tiện số phát triển như vũ bão, nhiều trào lưu, phong cách thời trang đang du nhập vào Việt Nam ồ ạt không chọn lọc. Những kẻ ngày nào "hiếu chiến hiếu thắng" giờ rơi vào trạng thái bó tay và lắm kẻ tuyên bố về sự hụt hơi của mình khi chạy theo những trò phô trương. Và điều tấc dĩ là có một thế hệ mới lên thay thế... cứ thế sóng sau xô sóng trước. Những cuộc chạy đua "vật chất" không bao giờ có điểm dừng. Thiết nghĩ đã đến lúc ho lên một tiếng khe khẽ, khe khẽ thôi, vì cũng cho chính ta đấy chứ!
Tin chắc rằng chiếc áo không làm nên thầy tu. Nhưng nếu có một chiếc áo đẹp để chia sẽ với mọi người, âu cũng là nhu cầu xứng đáng. Một khi người trẻ bị hút vào dòng chảy của những cuộc phô trương thì dễ nảy sinh ra những kiểu "trưởng giả học làm sang thời @". Đó là khi họ thậm chí không quan tâm đến thực chất mà chỉ nặng tính khoa trương và phù phiếm. Cái thực chất thiết nghĩ, vẫn là điều cần thiết hơn khái niệm "mốt" đầy hấp dẫn nhưng cũng lắm lạnh lùng.
Hẳn bạn sẽ đánh giá nhiều chiều những điều phù phiếm tôi vừa nghĩ ra và viết ngay không draft. Tôi không cầu toàn cũng chẳng thực tế, tôi chỉ tìm đâu đó cái chính kiến của mình đã mục nát. Có khi lại là sai...
Về Đầu Trang Go down
http://www.shopgiay.com
 
8X & 9X... Những cuộc đua phù phiếm
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Những phiên bản bún nước lèo
» Hermès - phiên bản đặc biệt của Bugatti Veyron

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
shop son :: Giải trí,thư giãn :: Trò chuyện & tán dóc-
Chuyển đến